Kích thước thiết kế tủ bếp tiêu chuẩn năm 2023

Một chiếc tủ bếp hoàn hảo phải đáp ứng đầy đủ về công năng và yếu tố thẩm mỹ khi sử dụng. Theo đó, kích thước thiết kế tủ bếp chính là yếu tố hàng đầu cần quan tâm khi thi công. Điều này sẽ mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng đồng thời tạo sự cân bằng cho không gian bếp. Nếu bạn đang băn khoăn về kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp thì cùng theo dõi các thông tin Sanko chia sẻ dưới đây. 

1. Tầm quan trọng của kích thước thiết kế tủ bếp

Một tủ bếp sở hữu kích thước tiêu chuẩn sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời trong quá trình sử dụng. Nếu các thành viên trong gia đình có chiều cao hạn chế mà tủ bếp được lắp đặt ở vị trí quá cao thì sẽ gây vất vả và ngược lại. Do đó, một thiết kế khoa học cho tủ bếp sẽ đem lại sự thuận lợi nhất cho quá trình nấu nước.

Kích thước thiết kế tủ bếp

Ngoài ra, kích thước thiết kế tủ bếp phải có sự hài hòa với không gian diện tích của phòng để tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển. Chính vì thế, việc tủ bếp được tính toán kích thước kỹ càng trước khi thi công sẽ quyết định đến hiệu quả sử dụng và công năng của sản phẩm đối với căn bếp gia đình bạn. 

Xem thêm: Kinh nghiệm làm tủ bếp để tránh mất tiền oan

2. Thông số kích thước tủ bếp tiêu chuẩn 2023

Một tủ bếp hoàn thiện cần đáp ứng các tiêu chuẩn về mặt thông số. Dưới đây là thông tin về một số kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp cho mọi chất liệu.

Kích thước tủ bếp trên

Thông thường, kích thước tủ bếp tiêu chuẩn cho tủ bếp trên dao động trong các thông số sau:

  • Chiều cao của tủ bếp trên từ 350mm – 900mm.
  • Chiều sâu của tủ bếp trên từ 300mm – 350mm.
  • Chiều rộng của tủ bếp trên thông thường là 300, 400, 450, 500, 600, 800, 1000mm.

Kích thước tủ bếp dưới 

Tủ bếp dưới được chú trọng thiết kế bởi nó đóng vai trò quan trọng trong việc tạo bệ đứng vững chắc cho mặt bàn bếp. Dưới đây là những thông số chi tiết cho kích thước của tủ bếp dưới. 

  • Chiều cao tủ bếp dưới tính từ sàn nhà đến mặt bàn: 81cm – 92cm.Chiều sâu của tủ bếp dưới có kích thước dưới 60cm.
  • Chân của tủ bếp dưới có độ cao trong khoảng 9 – 10cm. Khoảng cách từ chân tủ đến các phần cạnh của chân bàn thông thường dưới 7cm.
  • Mặt bàn bếp dưới yêu cầu độ dày trong khoảng 2 – 4cm. Chiều rộng mặt bàn yêu cầu 60 – 70cm.  

Kích thước cánh tủ 

Kích thước cánh tủ bếp sẽ tùy theo chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp, cụ thể như sau:

  • Chiều cao: Cả hai chất liệu cánh tủ yêu cầu chiều cao từ 70 – 80cm.
  • Chiều rộng: Đối với gỗ tự nhiên, chiều rộng yêu cầu đạt từ 30 – 37cm và từ 30 – 70cm sẽ là kích thước chiều rộng của gỗ công nghiệp. 

Kích thước mặt đá 

Mặt đá của tủ bếp là không gian để người sử dụng có thể nấu nướng một cách thoải mái. Do đó, kích thước mặt bếp cần phải đủ độ rộng đến chứa các dụng cụ nấu nướng. Theo tiêu chuẩn, chiều dài mặt đá phải có kích thước trung bình từ 150 – 200cm. Độ dày của mặt đá dao động trong khoảng 14 – 18 – 20 cm. Chiều sâu của mặt đá thông thường sẽ phù hợp từ 60 – 62cm. 

Khoảng cách giữa tủ bếp dưới so với tủ bếp trên 

Theo kích thước tủ bếp tiêu chuẩn, khoảng cách giữa phần tủ bếp trên và tủ bếp dưới sẽ nằm dao động trong khoảng từ 35 – 60cm. Kích thước chính xác sẽ tùy thuộc vào chiều cao, khuôn viên và chiều cao của người sử dụng căn bếp. Ngay tại khu vực bếp nấu, khoảng cách giữa hai tủ bếp lý tưởng nhất hiện nay là 60 – 80cm, đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho người đứng bếp. 

Kích thước đảo bếp 

Kích thước tiêu chuẩn đảo bếp cho các căn bếp châu Á dao động từ 80 – 80cm. Khoảng cách giữa bếp nấu và đảo bếp sẽ có kích thước khoản 90 – 105cm tùy vào diện tích thực tế. 

3. Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn phù hợp theo vóc dáng người Việt 

Theo số liệu thống kế dân số năm 2022, người Việt có chiều cao trung bình là 1m70 đối với nam và 1m60 đối với nữ. Do đó, kích thước thiết kế tủ bếp tiêu chuẩn phù hợp với đại đa số người Việt được xác định như sau:

  • Chiều cao của tủ bếp dưới thường là 860mm tính từ sàn đến mặt bàn bếp. Chiều sâu của tủ thông thường sẽ dưới 580mm.
  • Chiều cao của tủ bếp trên được xác định là 800mm với chiều sâu là 350mm.
  • Khoảng cách giữa tủ trên và tủ dưới dành cho người Việt là 650mm.

Với kích thước tiêu chuẩn của tủ bếp như trên, người Việt có thể dễ dàng sử dụng căn bếp của mình một cách thoải mái và thuận tiện nhất. 

4. Sanko – Đơn vị thiết kế, thi công tủ bếp inox cao cấp theo yêu cầu

Trên đây, Sanko vừa chia sẻ đến bạn đọc các thông tin xoay quanh kích thước thiết kế tủ bếp tiêu chuẩn. Để thực hiện thi công tủ bếp đạt tiêu chuẩn, bạn có thể tìm đến các dịch vụ của Sanko.

Tủ bếp inox Sanko

Trải qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế và thi công tủ bếp, Sanko thấu hiểu được những mong muốn và nhu cầu của người dùng Việt Nam. Đó cũng là lý do Sanko tự tin có thể cung cấp đến khách hàng các sản phẩm tủ bếp inox đạt kích thước chuẩn người Việt. Không chỉ đáp ứng về mặt thi công, toàn bộ sản phẩm tủ bếp inox tại Sanko đều cam kết sử dụng nguyên vật liệu cao cấp nhất nhằm mang đến khách hàng không gian bếp hiện đại và sang trọng nhất. Liên hệ ngay cho Sanko thông qua các hình thức dưới đây để nhận sự tư vấn thi công tủ bếp chi tiết nhất!

CÔNG TY TNHH SANKO VIỆT NAM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *