3 cách vệ sinh tủ bếp inox hiệu quả ngay tại nhà

Tủ bếp bằng inox là một trong những nội thất thiết yếu trong các căn bếp của mỗi gia đình. Để kéo dài tuổi thọ bền bỉ theo thời gian, người sử dụng cần quan tâm đến việc vệ sinh tủ bếp inox thường xuyên. Vậy nên vệ sinh tủ bếp bằng inox như thế nào? Cùng Tủ bếp Sanko tìm hiểu ngay 3 cách vệ sinh tủ bếp bằng inox ngay dưới đây nhé!

1. Tại sao cần vệ sinh tủ bếp thường xuyên? 

Tủ bếp bằng inox được cấu tạo từ hợp kim của sắt cùng các kim loại khác như Crom và Niken. Đây đều là những vật liệu cứng cáp, có khả năng bảo vệ tủ bếp khỏi tình trạng rỉ sét theo thời gian. Chính vì thế, tủ bếp inox được sử dụng rất nhiều trong đời sống hiện nay.

ve-sinh-tu-bep-inox-Sanko

Vệ sinh tủ bếp inox

Không chỉ là một vật liệu bền bỉ, không bị gỉ sét, tủ bếp bằng inox cũng cực kỳ dễ vệ sinh và lau chùi. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, tủ bếp sẽ khó tránh khỏi hiện tượng dầu mỡ, bụi bẩn bám đầy gây ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm. Không bất cứ thứ gì có thể trường tồn mãi mãi nếu không biết cách sử dụng và vệ sinh tủ bếp inox đúng cách. Vậy làm thế nào để vệ sinh tủ bếp, cùng tham khảo mục bên dưới nhé!

Xem thêm: Thiết bị inox trong nhà bếp cần được vệ sinh thế nào cho đúng?

2. 3 cách vệ sinh tủ bếp inox cực đơn giản tại nhà

Tủ bếp bằng inox được đánh giá cao về độ bền và chất lượng của sản phẩm. Với ba cách vệ sinh dưới đây, tủ bếp inox 304 của bạn sẽ luôn bền bỉ và sáng bóng như mới. 

Nước rửa chén 

Trong quá trình nấu nướng, bạn sẽ không thể tránh khỏi việc thức ăn vung vãi hoặc dầu mỡ bắn ra làm các thiết bị dụng cụ bếp bị bẩn. Việc lau chùi bằng nước thông thường sẽ khó có thể giải quyết triệt để vấn đề này. Do đó, bạn cần sử dụng các chất tẩy rửa thông dụng hơn để vệ sinh tủ bếp.

ve-sinh-bang-nuoc-rua-chen-Sanko

Sử dụng nước rửa chén

Nước rửa chén là một trong những vật dụng quen thuộc trong việc làm sạch dầu mỡ và vết bẩn trên bát đũa. Đây cũng là cách vệ sinh tủ bếp inox cực nhanh chóng và sạch sẽ. Chỉ cần pha một lượng ấm vào cùng một lượng vừa đủ nước rửa chén. Sau đó, bạn sử dụng khăn nhúng vào hỗn hợp rồi lau khắp tủ. Vết bẩn trên tủ bếp sẽ sạch bóng mà không tốn quá nhiều thời gian. 

BAKING SODA

Baking soda được ứng dụng khác nhau trong đời sống hàng ngày như: làm trắng răng, tẩy trắng quần bóng, khử mùi hôi…Bên cạnh đó, baking soda cũng rất hữu ích trong việc vệ sinh tủ bếp inox, đặc biệt là khả năng khử mùi hôi. Chỉ cần sử dụng một lượng vừa đủ baking soda tùy thuộc vào mức độ vết bẩn, sau đó nhúng vào miếng bọt biển. Tiến hành lau sạch và lau khô bề mặt của tủ bếp là các vết bẩn sẽ được đánh sáng bóng ngay lập tức. 

su-dung-baking-soda-sanko

Sử dụng Baking Soda

Giấm ăn hoặc chanh 

Qua thời gian sử dụng, bạn sẽ rất ít để ý đến các vết bẩn ở góc khuất tủ bếp. Những vết bẩn này sẽ đóng cặn, trở thành các vết bẩn cứng đầu và khó có thể vệ sinh tủ bếp inox. Lúc này, bạn có thể sử dụng đến “thần dược” giấm ăn hoặc chanh để giải quyết ngay những vết bẩn cứng đầu này.

giam-va-chanh-Sanko

Giấm ăn và chanh

Thực hiện pha giấm trắng hòa cùng nước rửa bát và nước ấm theo tỷ lệ 1:1:1. Sử dụng khăn sạch nhúng vào hỗn hợp rồi lau sạch trên bề mặt tủ bếp. Nếu vết bẩn quá cứng đầu, hãy lau sử dụng lực tay lau thật mạnh thì vết bẩn sẽ đi hết. Nếu không có giấm, bạn thay giấm bằng chanh để vệ sinh tủ bếp inox cũng khá hiệu quả. 

Xem thêm: Làm sao để bảo quản để tủ bếp inox luôn bền đẹp

3. Sanko – Địa chỉ làm tủ bếp inox chất lượng, uy tín hàng đầu hiện nay

Trên thực tế, việc vệ sinh tủ bếp inox sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết nếu các sản phẩm này được làm từ inox 304. Điều này là bởi bề mặt inox luôn sáng bóng do đó hạn chế tối đa vi khuẩn bám trên bề mặt và dễ dàng lau chùi hơn so với các chất liệu khác. Chính vì thế, việc sở hữu một chiếc tủ bếp inox cánh acrylic, tủ bếp inox 304 trong không gian bếp của mình là một sự lựa chọn rất hoàn hảo.

Nếu bạn vẫn đang tìm cho mình địa chỉ làm tủ bếp inox chất lượng thì Sanko là một trong những gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Sanko là thương hiệu thiết bị bếp hàng đầu được bảo hộ tại Đức và hoàn thành thủ tục đăng ký nhãn hiệu của Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Tại đây, chúng tôi cung cấp đa dạng các thiết bị bếp, trong đó nổi bật với tủ bếp inox 304 chất lượng cao. 

Đến với Sanko, đội ngũ nhân viên sẽ hỗ trợ tư vấn làm tủ bếp chi tiết nhất sao cho vừa đảm bảo tính chất lượng vừa mang đến tính thẩm mỹ cho không gian bếp. Cùng với đó, Sanko luôn chú trọng trong việc xây dựng chính sách bảo hành và chế độ hậu mãi sau dịch vụ. Chúng tôi luôn tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu mang đến sự hài lòng cho khách hàng trong chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Liên hệ ngay với Sanko để sở hữu sản phẩm tủ bếp inox bền bỉ theo năm tháng bạn nhé!

CÔNG TY TNHH SANKO VIỆT NAM 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *