Tìm hiểu về kích thước tủ bếp Chữ L và chữ I theo tiêu chuẩn người Việt 2023

Khu vực bếp được coi là nơi lưu giữ hơi ấm của một gia đình và là một trong những nơi được sử dụng nhiều nhất. Vì thế, một căn bếp phù hợp sẽ là yếu tố không thể thiếu giúp gia chủ có thể thoải mái và có nhiều nguồn cảm hứng hơn trong việc chế biến những món ăn ngon. Vậy kích thước tủ bếp ra sao? Cách sử dụng không gian như thế nào cho hợp lý? Cùng Sanko tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Xác định kích thước tủ bếp để làm gì?

Tủ bếp là một trong những phần không thể thiếu trong phòng bếp. Không những giúp gia chủ cất giữ, bảo quản đồ đạc một cách gọn gàng và ngăn nắp thì tủ bếp còn giúp người nội trợ đảm bảo an toàn trong khi nấu nướng và chế biến món ăn. Vì vậy, thiết kế kích thước tủ bếp đúng tiêu chuẩn sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn hảo cho người sử dụng. Bên cạnh đó, kích thước tủ bếp cũng nên hài hòa với không gian phòng. Nếu không gian bếp trong ngôi nhà của bạn hạn chế, việc sử dụng tủ bếp quá lớn có thể tạo ra cảm giác chật chội và không thoải mái. Bên cạnh đó, cần xem xét kỹ lưỡng chiều cao của tủ bếp so với trần và sàn nhà để đảm bảo sự phù hợp. Điều này không chỉ góp phần tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian bếp mà còn giúp việc vệ sinh và lau chùi trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

Xác định chuẩn kích thước tủ bếp

Xem thêm: Kích thước thiết kế tủ bếp tiêu chuẩn năm 2023

2. Kích thước tủ bếp chữ L

Kích thước tủ bếp chữ L tiêu chuẩn được xác định dựa trên nhiều yếu tố quan trọng, góp phần đảm bảo sự phù hợp và thẩm mỹ cho không gian bếp. Các yếu tố này bao gồm diện tích của phòng bếp, số lượng đồ đạc và thiết bị sử dụng trong không gian đó, cũng như chiều cao của trần và sàn nhà.

Tủ bếp inox chữ L

Thiết kế tủ bếp chữ L tối ưu hóa diện tích bằng cách sắp xếp hai tủ dài liền nhau tận dụng tối đa các góc không gian. Thông thường, kích thước tủ bếp chữ L tiêu chuẩn bao gồm một tủ dài ít nhất 1,5m và hai cạnh dài còn lại thường khoảng 3cm – 3,5cm.

Các kích thước tiêu chuẩn cho tủ bếp dạng chữ L tại Sanko như sau: 

Kích thước tủ bếp phía trên:

  • Chiều sâu tính cả cánh tủ trên: 30 – 35 cm.
  • Chiều cao tiêu chuẩn: 70cm.
  • Khoảng cách giữa mặt bếp dưới và mặt bếp trên: 60cm – 70cm

Kích thước tủ bếp phía dưới:

  • Chiều cao: từ 80cm – 90cm.
  • Chiều sâu: 45cm – 50cm.
  • Tổng chiều cao của tủ bếp trong khoảng 220cm – 225cm.

Bên cạnh đó, kích thước tủ bếp dưới còn phụ thuộc vào chiều cao của các thiết bị như tủ lạnh và bếp gas. Do đó, để đảm bảo tính chính xác, bạn nên kiểm tra và đo đạc kích thước của các thiết bị này. Tại Sanko, chúng tôi cung cấp dịch vụ đo đạc và kiểm tra thiết kế để giúp bạn có một mẫu tủ bếp chữ L đáp ứng tiêu chuẩn cho không gian bếp của bạn. 

3. Kích thước tủ bếp chữ I

Kích thước tủ bếp chữ I tiêu chuẩn có chiều dài từ 3m đến 4m tùy theo yêu cầu của gia chủ. Chiều sâu tủ bếp thường có kích thước từ 40cm – 50cm, thùng tủ có chiều dài từ 80cm – 90cm, cánh tủ bếp từ 30cm – 40cm. 

Kích thước tủ bếp chữ I trên: 

  • Chiều dài tủ bếp chữ I trên: thông thường, chiều dài tủ bếp trên và dưới được thiết kế bằng nhau. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ tổng thể của căn bếp mà gia chủ có thể điều chỉnh chiều dài sao cho phù hợp. 
  • Chiều rộng của tủ bếp chữ I trên: Chiều rộng thường được thiết kế nằm trong khoảng 30cm – 40cm. Chiều rộng của tủ bếp dưới thường gấp đôi chiều rộng tủ bếp trên. 
  • Chiều cao của tủ bếp chữ I: gia chủ có thể chọn chiều cao có kịch trần hay không tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mình. Kích thước chuẩn của chiều cao tủ bếp chữ I trên sẽ dao động trong khoản 70cm – 90cm. 

Kích thước tủ bếp chữ i dưới: 

  • Chiều dài: đối với tủ bếp chữ I dưới, chiều dài sẽ phụ thuộc vào kích thước phòng bếp của gia đình. Gia chủ nên chọn kích thước tủ bếp chữ I có chiều dài tủ dưới ít nhất là 3m để dễ thao tác hơn, đảm bảo đầy đủ không gian lưu trữ. 
  • Chiều rộng: nếu tính cả mặt bàn đá thì chiều rộng chuẩn của tủ bếp chữ I dưới là 60cm. Gia chủ có thể giảm bớt một vài cm cho phù hợp nếu kích thước phòng bếp của căn nhà quá hẹp. 
  • Chiều cao: Đây là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng trong quá trình nấu nướng. Do đó, tùy thuộc vào chiều cao của người phụ nữ mà sẽ có kích thước phù hợp. Thông thường, chiều cao của tủ bếp dưới sẽ dao động trong khoảng 81cm đến 82cm. Ngoài ra, chiều cao của tủ bếp dưới còn phụ thuộc vào các thiết bị trong nhà bếp như máy sấy bát, máy rửa bát. 

4. Sanko – Địa chỉ tư vấn thiết kế tủ bếp uy tín hàng đầu

Sanko hiện nay đang là đơn vị lắp đặt và thi công tủ bếp hàng đầu cả nước, được rất nhiều khách hàng lựa chọn. Đến với Sanko, khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí, lắp đặt tủ bếp sao cho phù hợp với không gian bếp của gia đình mình. Đồng thời, khách hàng sẽ được thoải mái lựa chọn nhiều mẫu tủ bếp từ phân khúc giá thành rẻ đến cao phù hợp với tình hình tài chính và nhu cầu sử dụng. 

Tủ bếp inox Sanko

Với kinh nghiệm nhiều năm, Sanko cam kết cung cấp hàng chất lượng 100%, được nhập khẩu với nguồn gốc rõ ràng, minh bạch. 

Ngoài ra, Sanko cũng có đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, thái độ phục vụ tốt, đảm bảo tư vấn cho khách hàng 24/7. 

Bài viết trên chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin về kích thước tủ bếp chữ I và L rất phổ biến hiện nay. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình một loại tủ bếp phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Đừng quên liên hệ với chúng tôi qua số hotline để được nhân viên tư vấn kỹ hơn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *